Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Những thực phẩm kiêng ăn và nên ăn sau phun môi

Phun môi là cách làm đẹp đơn giản không gây xâm lấn, không gây tổn thương đến vùng da xung quanh vì vậy việc chăm sóc sau phun môi cũng vô cùng đơn giản. Tuy vậy để đảm bào màu môi lên đều, mịn và nhanh bong vảy thì bạn cần lưu ý list những thực phẩm kiêng ăn và nên ăn sau phun môi.

nhung-thuc-pham-kieng-va-nen-sau-phun-moi-3

Phun môi là cách làm đẹp đơn giản không gây xâm lấn, không gây tổn thương đến vùng da xung quanh.

Sau phun môi, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn của kỹ thuật viên phun xăm về cách chăm sóc bờ môi cho đến khi lên màu như: giữ vệ sinh cho đôi môi sạch sẽ, không sờ, cạy, bóc da để tránh gây viêm nhiễm, bôi kem dưỡng môi theo chỉ định của kỹ thuật viên phun xăm,…

Những thực phẩm cần kiêng ăn sau phun môi

Kiêng các chất kích thích: như rượu, bia (cồn), cà phê (cafein),… sẽ làm cho màu môi lên không đều màu, màu sắc bị sậm hơn, làn da môi bị mất nước và khô hơn. Vì vậy, trong 1 tuần đầu sau phun môi, bạn cần kiêng những loại đồ ăn, đồ uống có chứa chất kích thích.

nhung-thuc-pham-kieng-va-nen-sau-phun-moi

Rượu, bia (cồn), cà phê (cafein),… sẽ làm cho màu môi lên không đều màu.

 Kiêng thịt bò, trứng: vì chúng khiến vùng da môi của bạn lâu tiêu sưng, có thể làm môi bị thâm, màu phun môi sẽ bị loang lổ và không bền màu. Bạn cũng kiêng đồ ăn này từ 3-4 tuần sau phun môi để đảm bảo màu môi bền đẹp.

Kiêng ăn thịt gà, xôi nếp, rau muống… : là những thực phẩm thường liệt danh sách kiêng ăn sau thẩm mỹ, sau làm đẹp vì chúng có thể làm vùng da môi lâu hồi phục, lâu bong vảy, sưng tấy và dễ để lại sẹo lồi, sẹo thâm,…

Kiêng ăn hải sản đồ tanh: Các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ, mực, cá biển,… chứa nhiều đạm có thể gây kích ứng da, làm ngứa da môi, khiến bạn ngứa ngáy khó chịu và sợ, cạy vùng môi đang bong vẩy, gây nhiễm trùng. Bạn cũng kiêng đồ ăn này 1 -2 tuần sau phun môi

nhung-thuc-pham-kieng-va-nen-sau-phun-moi

Các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ, mực, cá biển,… chứa nhiều đạm có thể gây kích ứng da, làm ngứa da môi.

Vậy sau phun môi bạn nên ăn những gì?

Uống đủ nước mỗi này: Để cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể và vùng da môi, giúp môi đủ nước mềm mịn, nhanh hồi phục và không bị khô môi. Bên cạnh nước lọc bạn có thể bổ sung thêm nước ép từ chanh, bưởi, táo, hay sữa chua không đường giúp da môi tái tạo nhanh chóng, nhanh bong vảy và màu lên cũng đều màu hơn.

nhung-thuc-pham-kieng-va-nen-sau-phun-moi-1

Uống đủ nước mỗi này: Để cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể và vùng da môi, giúp môi đủ nước mềm mịn, nhanh hồi phục và không bị khô môi.

Ăn thêm rau xanh, hoa quả giàu vitamin và khoáng chất: cà chua, dứa,… đây là thực phẩm chứa nhiều Vitamin A, C, E, kích thích da tái tạo nhanh, màu môi cũng hồng hào tự nhiên hơn.

nhung-thuc-pham-kieng-va-nen-sau-phun-moi-2

Ăn thịt lợn vừa có lượng đạm phù hợp giúp môi bạn nhanh tiêu sưng, vừa không lo ảnh hưởng đến màu sắc của môi.

Ăn thịt lợn, cá nước ngọt: Đây là những thực phẩm lành tính với các nàng sau làm đẹp, vừa có lượng đạm phù hợp giúp môi bạn nhanh tiêu sưng, vừa không lo ảnh hưởng đến màu sắc của môi.

Ngoài những thông tin trên về chế độ ăn uống sau phun xăm môi thẩm mỹ, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác, bạn hãy liên hệ tổng đài: 1900 5588 96 để được các chuyên viên thẩm mỹ Thu Cúc tư vấn tận tình bạn nhé!

0 nhận xét: